Dịch vụ

Trang chủ
 / 
Tin tức
 / 
Dịch vụ

Kinh doanh game net thành công khi nắm bắt đúng tâm lý khách hàng

18-01-2024, 11:00 am    64

Ứng dụng phân tích tâm lý, hành vi của khách hàng để kinh doanh phòng net thành công

 

 

Kinh doanh muốn thành công cần hiểu và nắm bắt được tâm lý cũng như thị hiếu của khách hàng. Kinh doanh game net cũng vậy, nếu bạn hiểu và áp dụng được tâm lý khách hàng vào hoạt động kinh doanh chắc chắn sẽ mang lại những thành công không ngờ!

Kinh doanh game net đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng

Thuyết nhu cầu Maslow nổi tiếng của nhà tâm lý học Abraham Maslow được cả thế giới công nhận đã chỉ ra rằng con người chúng ta được động viên bởi nhiều nhu cầu khác nhau và các nhu cầu này được sắp xếp từ bậc thấp đến bậc cao bao gồm 5 mức nhu cầu sau:

 

 

Đây là những nhu cầu thiết yếu mà con người chúng ta đều hướng đến và kinh doanh game net đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay chính bởi vì nó đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của con người.

Hiện nay, đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày càng cao nên những nhu cầu cơ bản là sinh lý và xã hội đều được thỏa mãn, chúng ta sẽ tiến tiếp đến những nhu cầu cao cấp hơn. 

Các phòng game hiện nay đều được đầu tư mạnh về cả thiết kế và cấu hình máy cùng nhiều dịch vụ đa dạng khác đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng. 

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra các mối quan hệ xã hội tại đây khi tất cả đều có điểm chung kết nối đó là sở thích chơi game. Đồng đội cùng nhau gánh team, những rung động xuất hiện bạn cũng có thể gặp được tình yêu của đời mình tại phòng net.

Đặc biệt, xã hội với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin đã đưa những ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin lên một tầm cao mới và được mọi người công nhận. Ngay nay, những từ ngữ mang nghĩ tiêu cực như con nghiện game không còn xuất hiện nhiều mà thay vào đó là các từ ngữ chuyên môn như game thủ, game thủ chuyên nghiệp, esports,... 

 

 

Xã hội công nhận nhân game là một bộ môn thể thao và đưa vào danh sách thi đấu tại những kỳ đại hội thể thao lớn như seagame, nhiều trường đại học của mở những ngành học để đào tạo game thủ chuyên nghiệp, rất nhiều ngành nghề mới liên quan đến game có mức thu nhập cao cũng ra đời như huấn luyện viên game, bình luận viên esports, streamer,... Các giải đấu lớn về game với giá trị giải thưởng cao cũng được tổ chức thường xuyên và thu hút đông đảo người tham gia và theo dõi, từ đây cũng xuất hiện nhiều các kols nổi tiếng từ game có sức ảnh hưởng đến xã hội. 

Từ đó có thể thấy những nhu cầu cao cấp của con như được xã hội công nhận, được tự thể hiện bản thân, hoàn thành những mục tiêu lớn đều được đáp ứng trong ngành kinh doanh game net.

Ứng dụng phân tích nhu cầu, tâm lý của khách hàng trong kinh doanh game net

Tâm lý sợ mất mát

Có một điều đặc biệt đó là con người luôn có tâm lý sợ mất cái này hay cái kia hơn là có được, khách hàng cũng gặp khó khăn trong việc từ chối. Chính vì vậy để thu hút khách hàng đến và ở với phòng game của mình nhiều hơn, lâu hơn các chủ đầu tư có thể áp dụng chiến lược này. Hãy đưa ra những điều mà họ sẽ bỏ lỡ nếu không đến phòng game của bạn thay vì những điều họ sẽ đạt được.

VD: Phòng game của bạn có mới mở và sở hữu những cấu hình máy cao, hãy tập trung giới thiệu, truyền thông đến khách hàng là người đầu tiên được trải nghiệm những bộ máy tính với cấu hình cao nhất hiện nay và có cơ hội được chơi game cùng tuyển thủ game nổi tiếng.

 

 

Tâm lý thích những cái mới lạ

Con người thì luôn muốn tìm kiếm những thứ độc đáo, mới lạ chính vì vậy ngày này khi kinh doanh game net bạn không chỉ cần đầu tư cấu hình máy mạnh mà cần có không gian thiết kế độc đáo, tạo sự khác biệt. Đây cũng chính là lý do những phòng game mở mới đặc biệt mở mới tại thời điểm giáp Tết Nguyên Đán luôn thu hút được đông đảo người tới chơi. Bởi tâm lý thích những cái mới để bắt đầu năm mới thuận lợi.

Đối với những phòng game đã đi vào hoạt động được một thời gian thì cũng cần làm mới mình bằng việc tạo ra các dịch vụ mới, thêm các combo khuyến mại mới, thay mới bàn ghế ghế hoặc các thiết bị game gear,... những điều đổi mới nho nhỏ cũng có thể tạo lên sự khác biệt lớn lao.  

Tâm lý sử dụng những thứ tốt nhất

Có một đặc tính mà hầu như ai trong chúng ta cũng đều có chính là nhu cầu muốn sử dụng những thứ tốt nhất. Ai cũng mong muốn cho bản thân, con cái và gia đình mình những điều tốt nhất, sống trong một ngôi nhà tốt nhất, ăn những món ngon nhất, đi những chiếc xe xịn nhất,... 

Nếu cùng một ăn những được chế biến khác nhau, cách chế biến nào mang lại cảm giác ăn ngon miệng hơn thì người ta sẽ có xu hướng tìm đến đúng nhà hàng đó để ăn đúng món đó. Tương tự đi chơi game cũng vậy, nếu đã từng được chơi game ở phòng game hiện đại, máy móc cấu hình cao, dịch vụ chu đáo, không gian độc đáo thì người ta sẽ tìm đến những phòng game có chất lượng tương đương hoặc cao cấp hơn để chơi game chứ không quay lại những phòng net có chất lượng thấp.

Chính vì vậy trong kinh doanh game net, bạn luôn phải chú trọng đến chất lượng phục vụ để khách hàng luôn hài lòng khi đến với phòng net của bạn.

 

 

Tâm lý thích được cho - nhận

Người giàu hay người nghèo khi được cho, tặng bất kỳ thứ gì dù giá trị lớn hay nhỏ họ đều thích, đây là tâm lý chung. Chính vì vậy vào những dịp lễ tết phòng net đừng ngại chi mà hãy tổ chức các chương trình, các combo khuyến mãi giờ chơi, đồ ăn đồ uống cho khách hàng. Đặc biệt dịp tết này, hãy lì xì khách hàng của bạn những điều may mắn cho năm mới như tặng giờ chơi, tặng combo đồ ăn đồ uống khi đi cùng nhóm từ 5 người trở lên,... Bạn cho đi càng nhiều nhận lại sẽ càng lớn.

Bên cạnh tâm lý muốn được nhận nhiều thì con người cũng có tâm lý cho đi, đây là lòng trắc ẩn của con người và bạn sẽ thành công khi kích hoạt được lòng trắc ẩn của khách hàng. Phòng game của bạn có thể kết hợp làm chương trình từ thiện cho những bạn nhỏ vùng cao bằng chương trình đóng góp từ người chơi, mỗi hóa đơn sử dụng dịch vụ tại phòng net có giá trị từ 100.000VNĐ trở lên sẽ được trích ra 10% vào chương trình từ thiện. 

Bằng cách này bạn vừa giúp nâng cao giá trị của người chơi từ việc chơi game đồng thời cũng nâng cao hình ảnh của phòng game và đóng góp tích cực cho xã hội.

Tâm lý đám đông

 

 

Con người chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, nếu đang đi đường và bạn ngước mặt lên nhìn trời thì những người xung quanh cũng tự nhiên ngước lên nhìn trời giống bạn mặc dù không biết ngước lên để tìm kiếm điều gì. Tương tự vậy, khách hàng của bạn cũng có xu hướng tin vào những người đã đến chơi tại phòng game hơn là những kols, những người đại diện. Chính vì vậy, điều mà phòng game của bạn cần phải làm đó là hãy mang đến dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng từ nhân viên, máy tính, không gian đến các dịch vụ đi kèm. Hãy tạo môi trường để những người chơi chia sẻ trực tiếp trải nghiệm của họ trên trang page hoặc website của phòng net hoặc trong các hội nhóm review khác để nhiều người có thể tiếp cận đến bài chia sẻ đó hơn.

Càng phổ biến đến nhiều người và được nhiều người chơi đánh giá tích cực thì phòng net của bạn sẽ thu hút và giữ chân khách hàng được lâu hơn. 

Áp dụng bẫy tâm lý FOMO - Sợ bị bỏ lỡ trong kinh doanh game net

Một đặc điểm tâm lý của con người nữa mà hầu như ai cũng có đó là mong muốn có được những điều mình không có được. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tâm lý sợ bị bỏ lỡ - FOMO này của khách hàng vào hoạt động marketing, kinh doanh của phòng net. Trình bày về sự khan hiếm, sự đặc biệt mà phòng net của bạn đang sở hữu. Đây là một chiến thuật tâm lý trong kinh doanh đã được áp dụng rất thành công nó cũng tương tự với tâm lý mất mát đã nêu ở trên.

Tuy duy “ có được trước khi mất” có thể áp dụng cho các sản phẩm, các ưu đãi trong thời gian giới hạn. Chiến lược này cũng giúp phòng net, cyber game khẳng định được vị thế, thương hiệu của mình trong lòng khách hàng bằng cách cho thấy sản phẩm, dịch vụ có nguy cơ cạn kiệt do nhu cầu thị trường cao.

 

 

Tâm lý thích đề cao cái tôi cá nhân

Trong bất kỳ mỗi con người dù ít dù nhiều vẫn luôn tồn tại cái tôi cá nhân, có thể cao có thể thấp và luôn muốn chứng minh những điều mình làm là đúng. Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc chơi game là vô bổ, là không mang lại được giá trị, không có thu nhập, không được xã hội công nhận,... Các game thủ ngày nay đang muốn chứng minh điều ngược lại và khẳng định cái tôi nhiều hơn.

Vậy phòng net, cyber game của bạn hãy áp dụng tâm lý này vào kinh doanh, hãy tổ chức các giải đấu, xây dựng cộng đồng người chơi game để các game thủ được chơi game thỏa thích, thể hiện được những kỹ năng của bạn thân, giao lưu với mọi người. Đồng thời hãy công nhận và tôn vinh những kỹ năng, đóng góp của họ qua các giải đấu esport hoặc qua các bài viết, chia sẻ.

 

 

Khi họ cảm thấy được tôn trọng và có sự đồng cảm, họ sẽ gắn kết với phòng net của bạn lâu dài hơn bao giờ hết.

Trên đây là một số tâm lý phổ biến của con người được áp dụng trong kinh doanh mang đến những thành công vượt ngoài mong đợi. Bạn có thể tham khảo và áp dụng vào việc xây dựng chiến lược marketing, kinh doanh cho phòng net, cyber game của mình. Chúc bạn kinh doanh game net thành công!

Liên hệ tư vấn lắp đặt:

Hotline: 024.6281.0123 - 093.336.0123

Website: https://icafe.hoangtuan.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/LapDatPhongGameChuyenNghiep

Youtube: https://www.youtube.com/c/hoangtuantechnology

Bài viết liên quan

BÌNH LUẬN

img cmt
x