Làm gì để phòng net, cyber game luôn đông khách cả ngày
Đã kinh doanh thì ai cũng mong đông khách đặc biệt với kinh doanh game net. Phòng net, cyber game luôn full khách mọi khung giờ thì thời gian thu hồi vốn và gia tăng lợi nhuận sẽ rất nhanh. Nhưng để phòng net, cyber game đông khách chúng ta cần có chiến lược cụ thể.
Xây dựng chiến lược marketing phù hợp cho cyber game, phòng net
Một cyber game, phòng net để thu hút và giữ chân được khách hàng lâu dài ngoài việc sở hữu cấu hình máy cao cùng không gian chơi game hiện đại và sang trọng thì không thể thiếu các chương trình khuyến mãi đi kèm để gia tăng sức hút và giữ chân game thủ trung thành.
Trên thực tế việc áp dụng các chương trình khuyến mãi mang lại hiệu quả lại không hề đơn giản, nó cần được xây dựng bởi chiến lược marketing cụ thể để không lãng phí nguồn lực và gia tăng hiệu quả mang lại.
Xác định mục định mục tiêu của chiến lược marketing khuyến mãi
Để mang lại hiệu quả trong bất kỳ việc gì chúng ta cần phải xác định được mục tiêu rõ ràng và trong marketing cũng vậy, cần xác định được mục tiêu của chiến lược marketing này là gì?
- Tăng nhận diện, quảng bá hình ảnh của cyber game, phòng net đến khách hàng.
- Tăng doanh thu, lợi nhuận cho cyber game, phòng net
- Gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ
- Thu hút khách hàng mới hoặc giữ chân khách hàng mới
- Thu hút và gia tăng khách hàng trung thành
- Tăng quyền lợi cho game thủ
- …………………………….
Khi bạn xác định được rõ được mục tiêu của chiến lược marketing là gì lúc đó bạn mới lên được kế hoạch marketing chi tiết, hướng đến đúng đối tượng và mang lại hiệu quả kinh doanh.
Xác định đối tượng của chiến dịch marketing khuyến mãi
Marketing khuyến mãi không chỉ là giải pháp hữu ích giúp thu hút khách hàng mà nó còn là cách để xử lý, và khắc phục những điểm yếu của cyber game, phòng net. Ví dụ như cyber game, phòng net của bạn mọi thứ đều rất ổn nhưng chỉ có duy nhất một vấn đề là chỗ để xe ban đêm rất hạn chế. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể thực hiện chương trình khuyến mãi tặng thêm giờ chơi cho những khách hàng không đi xe đến chơi game vào ban đêm.
Marketing khuyến mãi hữu ích là vậy nhưng một điều quan trọng để chiến dịch marketing của bạn hiệu quả đó là phải xác định được đối tượng của chiến dịch marketing khuyến mãi này là ai? Tùy vào mỗi đối tượng khách hàng sẽ có các chương trình khuyến mãi riêng phù hợp.
- Đối với học sinh, sinh viên thì thích được giảm giá giờ chơi và đồ ăn, người đi làm, có tiền họ thích tham gia các mini game, tặng quà ngẫu nhiên, bốc thăm, quay số trúng thưởng,...
- Trường hợp doanh thu giờ chơi cao, doanh thu đồ ăn đồ uống thấp, khách chơi nhiều ăn uống ít. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng nên có thể áp dụng khuyến mãi giảm giá món mới và gia tăng chất lượng dịch vụ hơn nữa.
- Trường hợp doanh thu giờ chơi và doanh thu đồ ăn đồ uống đều thấp thì có thể áp dụng combo khuyến mãi: giảm giá, tặng giờ chơi, x2 x3 tài khoản, tặng kèm đồ ăn đồ uống.
- Muốn tặng nhận diện cyber game, phòng net có thể áp dụng khuyến mãi tặng quà in logo quán như: cốc, bình uống nước, mũ, áo,...
Lý do triển khai chiến dịch marketing khuyến mãi
Các chiến dịch marketing khuyến thường được triển khai vào các thời điểm như:
- Khai trương cyber game, phòng net
- Các sự kiện, event theo mùa hoặc các dịp lễ như 30/04-01/05, Quốc khánh 02/09, mùa tựu trường, sinh nhật, noel, tết nguyên đán, tri ân khách hàng,...
- Ví dụ vào dịp nghỉ lễ quốc khách 02/09: Nạp 200k nhận quà, nạp 50k tặng 01 nước 10k, bốc thăm 1 trong 20 phần quà,...
Mục đích của việc đưa ra ý do của chiến dịch marketing khuyến mãi chính là cho khách hàng thấy họ được quan tâm, đồng hành của cyber game, phòng net đối với khách hàng. Thể hiện sự chuyên nghiệp và tăng mức độ uy tín của cyber game, phòng net trong mắt khách hàng.
Thời điểm thực hiện chiến dịch marketing khuyến mãi hiệu quả
Tùy vào mục đích của mỗi cyber game, phòng net khi thực hiện chiến dịch marketing cho phù hợp bởi không phải khuyến mãi lúc nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn.
Nên thực hiện các chiến dịch marketing khuyến mãi vào thời điểm khách hàng cần như với đối tượng khách hàng là học sinh có 3 thời điểm cần khuyến mãi đó là: thời điểm nghỉ hè, thời điểm nghỉ tết hay các kỳ nghỉ lễ dài ngày như 30/04-01/05.
Thời gian thực hiện các chiến dịch marketing khuyến mãi
Thời gian áp dụng các chiến dịch marketing khuyến mãi sẽ do chủ cyber game, phòng net quyết định. Thông thường sẽ kéo dài từ 3-7 ngày như:
- Khuyến mãi dịp khai trương có thể kéo dài từ 3-7 ngày
- Các sự kiện trong năm: Thời gian có thể kéo dài 5-10 ngày tùy quy mô của sự kiện và lượng khách hàng của từng khu vực.
- Khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, hàng quý.
- Cyber game, phòng net mới còn chưa được nhiều người biết đến, doanh thu giờ chơi và đồ ăn, đồ uống còn thấp nên tạo ra các chương trình khuyến mãi hướng đến đối tượng khách hàng trung thành bằng cách tạo thẻ hội viên, vinh danh hội viên, ưu đãi đặc biệt dành cho VIP, không nên giảm giá hàng tuần tràn lan.
- Trường hợp cyber game, phòng net đã có doanh thu, lợi nhuận ổn định thì việc khuyến mãi thường xuyên sẽ giúp cyber game, phòng net gia tăng doanh thu hơn nữa như giảm giá vào cuối tuần.
Các hình thức marketing khuyến mãi hiệu quả có thể áp dụng ngay
Xây dựng combo khuyến mãi giờ chơi kết hợp với đồ ăn đồ uống
Khách hàng luôn có tâm lý thích thú với các cyber game, phòng net vừa đẹp và hiện đại mà lại có các combo khuyến mãi đi kèm. Cách này vừa tạo được ấn tượng tốt với khách hàng vừa khích lệ khách hàng đến với cyber game, phòng net nhiều hơn.
Các combo khuyến mãi dưới đây được đúc rút từ kết quả kinh doanh thực tế tại các cyber game, phòng net do Hoang Tuan icafe tư vấn, lắp đặt và cung cấp giải pháp vận hành:
- Giảm giá nhân dịp khai trương: X3 tài khoản cho 10 khách hàng đầu tiên, X2 tài khoản cho các khách hàng tiếp theo.
- Giảm giá nhân dịp các ngày lễ lớn, dịp hè, sự kiện đặc biệt: Các dịp lễ như 30/04-01/05, 02/09 khuyến mãi 30%, 50%, 100%. Dịp lễ tình nhân 14/02 tặng 50% tổng tiền nạp nếu người yêu đã là thành viên, tặng 70% tổng tiền nạp nếu người yêu đăng ký thành viên mới. Việt Nam vô địch bóng đá khách hàng sẽ được nhân đôi tài khoản nếu like và share bài ở chế độ công khai, tặng một phần nước cho hội viên có cùng tên với cầu thủ ghi bàn.
- Giảm giá theo các khung giờ: Giảm 30% các dịch vụ vào ngày VÀNG thứ 3 hàng tuần, nhận thêm 1h chơi nếu nạp tối thiểu 20k vào khung giờ từ 8-10h và 18-19h hàng ngày ( khung giờ có ít người chơi), giảm 1k/h chơi cho cả phòng VIP và phòng thường vào khung giờ 13-16h.
- Bốc thăm trúng thưởng theo event: quà tặng bàn phím, chuột, tai nghe, các vật phẩm lưu niệm in logo cyber game, phòng net như mũ, áo, móc chìa khóa,...
- Combo đêm giá hủy diệt: Chỉ với 30k/combo khách hàng được chơi từ 23-7h.
Thực hiện marketing khuyến mãi có điều kiện
Một cách khuyến mãi khác mà các cyber game, phòng net có thể áp dụng để kích thích sự tương tác giữa 2 bên đó là khuyến mãi có điều kiện. Mức độ khuyến mãi tùy thuộc vào mức độ thân thiết của khách hàng đối với cyber game, phòng net. Khuyến mãi có điều kiện sẽ tạo cảm giác gần gũi, quen thuộc cho khách hàng đồng thời cũng giúp việc quản lý, thanh toán và phục vụ trở lên dễ dàng hơn.
- Khuyến mãi dành cho tài khoản hội viên: Phân loại tài khoản hội viên, tặng thêm giờ chơi cho người chơi nhiều nhất trong tháng, tặng quà có giá trị cho người chơi nhiều nhất quý. Kết quả dựa vào bảng xếp hạng.
- Khuyến mãi giảm giá theo mức độ tổng tiền nạp: Nạp 50k-99k tặng 15%, nạp 100k-999k tặng 20%. Nạp 200k trở lên trở thành hội viên thân thiết của tháng và hưởng ưu đãi tùy theo điều kiện đạt được.
- Mini game kèm khuyến mãi.
- Tặng 1 phần đồ ăn hoặc 1 phần nước khi đạt Pentakill trong bảng xếp hạng của LMHT hoặc TOP #1 từ 8 kill trở lên trong PUBG.
- Khuyến mãi khi đi nhóm nhiều người: tặng kèm đồ ăn đồ uống hoặc tặng thêm giờ chơi.
- Khuyến mãi khách hàng thân thiết: Tặng quà sinh nhật cho khách hàng bạch kim, giảm giá dịch vụ trong ngày sinh nhật. Ưu đãi tăng dần theo cấp độ thành viên, 5% cho thành viên Vàng, 10% cho thành viên Bạch Kim, 20% cho thành viên Kim Cương.
Tổ chức các giải đấu tại cyber game, phòng net hoặc lập team thi đấu riêng
Đối với game thủ, chỉ chơi game không lâu ngày sẽ chán chính vì vậy cyber game, phòng net của bạn cần lập nên cộng đồng game thủ riêng và thường xuyên tổ chức các giải đấu giao hữu để các game thủ có cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau.
Các giải đấu tổ chức sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo các game thủ, không chỉ giúp các cyber game, phòng net giữ chân các game thủ trung thành mà còn giúp thu hút một lượng lớn các game thủ mới biết đến quán của bạn. Đặc biệt, nếu giải đấu có sự tham giả của các game thủ thi đấu chuyên nghiệp sẽ giúp cyber game, phòng net của bạn thú hút rất đông người hâm mộ và game thủ, đồng thời còn giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và hình ảnh cyber game, phòng net của bạn trong giới kinh doanh game net.
Tổng kết chiến dịch marketing của cyber game, phòng net
Sau mỗi chiến dịch marketing khuyến mãi được triển khai, bạn cần có sự tổng kết và đánh giá hiệu quả của chiến dịch thông quan con số thống kê cụ thể:
- Doanh thu kỳ vọng đạt được bao nhiêu so với mục tiêu đề ra?
- Số game thủ đến chơi là bao nhiêu và tăng bao nhiêu so với bình thường?
- Khuyến mãi dạng nào được khách hàng ưa chuộng nhất?
- So với ngân sách bỏ ra chiến dịch marketing khuyến mãi này có mang lại hiệu quả không?
- Tiếp tục theo dõi để đánh giá chính xác nhất về chiến dịch marketing bởi đôi khi khuyến mãi sẽ cho kết quả về sau.
Để gia thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho cyber game, phòng net của bạn có thể áp dụng các chiến dịch marketing khuyến mãi. Khi áp dụng đúng chính sách khuyến mãi, bạn sẽ có được lượng lớn khách hàng và họ sẽ dần trở thành khách hàng trung thành của cyber game, giúp doanh thu luôn được ổn định. Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được quy mô và khả năng chi trả của mình để đưa ra các chiến dịch marketing khuyến mãi phù hợp vừa thu hút được khách hàng vừa tăng được doanh thu cho quán. Chúc cyber game, phòng net của bạn luôn đông khách!
Liên hệ tư vấn lắp đặt:
Hotline: 024.6281.0123 - 093.336.0123
Website: https://icafe.hoangtuan.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/LapDatPhongGameChuyenNghiep
Youtube: https://www.youtube.com/c/hoangtuantechnology