Bí quyết chinh phục khách hàng gen Z cho các cyber game, phòng game

01-03-2023, 3:42 pm    180     0

Bí quyết chinh phục khách hàng gen Z cho các cyber game, phòng game

 

 

Hiện nay, đối tượng khách hàng chính của các cyber game, phòng game chủ yếu là các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z. Vậy làm cách nào để các cyber game, phòng game có thể chinh phục được các khách hàng gen Z?

“Tán đổ” gen Z - Đối tượng khách hàng mục tiêu của các cyber game, phòng game hiện nay

 

 

Thế hệ gen Z được định nghĩa là những người sinh năm 1997 đến 2012. Đây là thế hệ được lớn lên cùng với sự tiếp xúc công nghệ từ rất sớm. Các bạn thuộc thế hệ gen Z có khả năng sử dụng các sản phẩm công nghệ và truy cập internet ngay từ nhỏ lên thế giới xung quan họ gắn liền với công nghệ, internet, mạng xã hội,... Đây chính là đối tượng khách hàng mục tiêu và rất tiềm năng mà các cyber game, phòng game cần phải chinh phục.

 

 

  • Gen z được mệnh danh là những công dân thời đại số hóa, yêu thích công nghệ, sự phá cách, luôn tìm đến những cái mới. Theo nghiên cứu của Statista - Công ty chuyên nghiên cứu và thống kê khoảng 84% người trẻ tuổi sử dụng điện thoại, máy tính để chơi game vào năm 2021.
  • Theo thống kê của Forbes, gen Z là thế hệ trưởng thành trong thời kỳ công nghệ nên họ thương dành 2.5 tiếng mỗi ngày trên điện thoại thông minh, máy tính để chơi game. Điều này cho thấy sự quan tâm của gen Z đối với công nghệ và trò chơi điện tử là không hề nhỏ và đây chính là đối tượng khách lớn mà các cyber game, phòng game cần chú trọng để thu hút và giữ chân họ. Có thể nói, gen Z không chỉ là nguồn thu doanh thu chính cho thị trường game net nói riêng mà sẽ là nguồn doanh thu chính cho toàn bộ thị trường kinh tế nói chung.
  • Nhóm đối tượng gen Z thích những sự thay đổi và cải tiến táo bạo, họ không ngại giá cao do vậy để tiếp cận và thu hút gen Z các chủ đầu tư cyber game, phòng game phải luôn nắm bắt tâm lý người chơi, có những thay đổi và sáng tạo kịp thời để mang lại những trải nghiệm chơi game mới mẻ, thú vị nhất để thu hút và giữ chân họ.
  • Khác với các thế hệ trước, thế hệ gen Z sẵn sàng rời bỏ các thương hiệu nếu như không có những trải nghiệm thú vị. Vì vậy bài toán đặt ra cho các chủ cyber game, phòng game là sẽ phải liên tục chuyển mình, cập nhật các xu hướng mới nhất để chinh phục người chơi.

 

 

Năm 2023, ngoài việc cyber game phòng game sở hữu những cấu hình máy cao, đảm bảo chơi mượt mọi tựa game thì cyber game, phòng game cũng cần cung cấp đa dạng các dịch vụ khác để phục vụ người chơi như: đồ ăn, đồ uống đa dạng và phong phú, các chương trình khuyến mãi, tổ chức các giải đấu,  xây dựng hình ảnh online, offline,...

Bí quyết chinh phục khách hàng gen Z cho các cyber game, phòng game

Tạo không gian trải nghiệm tuyệt vời

 

 

Đối với thế hệ gen Z trải nghiệm là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định mua sắm nên để thu hút khách hàng gen Z các cyber game, phòng game cần phải tạo ra không gian trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Tạo ra không gian trải nghiệm tuyệt vời bao gồm việc chú trọng vào đầu tư đa dạng cấu hình máy, từ cấu hình máy VIP cho đến cấu hình máy thi đấu, đảm bảo wifi tốc độ cao, đường truyền internet luôn ổn định, liên tục cập nhật trò chơi và tạo thêm các trò chơi giải trí khác.

 

 

Tích hợp thêm nhiều các dịch vụ khác ngoài chơi game như tạo ra không gian thư giãn, trò chuyện, ẩm thực,.... để đáp ứng được tất cả các nhu cầu cầu vui chơi, giải trí của gen Z

Menu đồ ăn, đồ uống đa dạng

 

 

Gen Z có sở thích ưa chuộng các đồ ăn, thức uống có công thức đặc biệt và hình thức bắt mắt chính vì vậy chủ đầu tư cyber game, phòng game cần chú trọng trong việc xây dựng menu đồ ăn, đồ uống độc đáo và đa dạng cho phòng game. Ngoài những đồ ăn, đồ uống thường có hãy sáng tạo thêm các đồ ăn, đồ uống mới với hình thức bắt mắt, nhưng cũng phải ngon và mang đặc trưng riêng của phòng game để thu hút và giữ chân khách hàng gen Z.

Nhân viên phục vụ có ngoại hình ưa nhìn, chuyên nghiệp và nhiệt tình

 

 

Một cyber game có chất lượng phục vụ tốt sẽ là điểm cộng lớn để khách hàng lựa chọn, chính vì vậy hãy chú ý đến quy trình quản lý, vận hành và đào tạo đội ngũ nhân viên ở tất cả các bộ phận: bảo vệ, phục vụ, thu ngân, đầu bếp,... với tác phòng làm việc nhiệt tình, nhanh nhẹn và thân thiện. Nên ưu tiên lựa chọn nhân viên nữ có ngoại hình ưa nhìn, luôn vui vẻ, tươi cười.

Kết nối với khách hàng qua mạng xã hội nhiều hơn

 

 

Thế hệ gen Z là những người trưởng thành với mạng xã hội, họ sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động của bản thân lên mạng xã hội. Nếu chất lượng của cyber game, phòng game luôn tốt và ổn định họ sẽ không ngần ngại dành lời khen cho cyber game của bạn - Đây là một hiệu ứng truyền thông vô cùng hiệu quả. Vì vậy để thu hút khách hàng các cyber game, phòng game nên cần phải sử dụng các nền tảng xã hội như facebook, instagram, tiktok,... để quảng bá sản phẩm, cập nhật các chương trình khuyến mại và tương tác với khách hàng nhiều hơn thông qua các cuộc thi.

Xây dựng hình ảnh, thương hiệu tích hợp các yếu tố xã hội và cộng đồng

 

 

Thế hệ gen Z cũng rất quan tâm đến các vấn đề xã hội và mong muốn được tham gia và các hoạt động cộng đồng chính vì vậy các cyber game, phòng game có thể tích hợp các yếu tố xã hội vào hoạt động kinh doanh của mình bằng cách thực hiện các hoạt động tình nguyện, tài trợ. Đây cũng là cách xây dựng hình ảnh, thương hiệu của cyber game trở lên thân thiện với hội từ đó hiệu quả kinh doanh cũng gia tăng,

 

 

Bên cạnh việc đẩy mạnh các kênh truyền thông offline như in tờ rơi, treo băng rôn,... và online thông qua các kênh báo chí, chạy quảng cáo thì các cyber game cũng nên chú trọng đến nền tảng tiktok hơn. Gen Z có xu hướng thích xem các nội dung gần gũi và thực tế thông qua video hơn là xem các hình ảnh quảng cáo, pr phòng máy. Và đặc biệt số lượng gen Z sở hữu tài khoản tiktok ngày càng gia tăng cho phép các cyber game, phòng game tiếp cận ngày càng nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu thuộc thế hệ gen Z hơn.

 

 

Mô hình kinh doanh game net - Cyber game hiện đang là mô hình kinh doanh game net hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp các chủ cyber game thu hút và giữ chân khách hàng được nhiều hơn đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu thuộc thế hệ gen Z. Nếu bạn cần tư vấn thêm về lắp đặt và các giải pháp chiến lược giúp việc kinh doanh game net trở lên hiệu quả và dễ dàng hơn hãy liên hệ đến Hoang Tuan icafe - Chuyên gia tư vấn, lắp đặt và cung cấp giải pháp vận hành phòng game trọn gói!

Liên hệ tư vấn lắp đặt:

Hotline: 024.6281.0123 - 093.336.0123

Website: https://icafe.hoangtuan.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/LapDatPhongGameChuyenNghiep

Youtube: https://www.youtube.com/c/hoangtuantechnology

Bài viết liên quan

Hot tags:

BÌNH LUẬN

img cmt
x
Tìm kiếm
So sánh sản phẩm